MeisterSinger นาฬิกาเข็มเดียวที่บอกเวลา Moonphase

MeisterSinger Lunascope “Golden Moon” Edition นาฬิกาเข็มเดียวที่บอกข้างขึ้นข้างแรมได้

MeisterSinger เป็นแบรนด์นาฬิกาสัญชาติเยอรมัน ก่อตั้งขึ้นในปี 2001 โดยเอกลักษณ์ของแบรนด์นี้จะอยู่ที่การฉีกกฎการบอกเวลาจากแบบ 2 เข็มมาเป็นเข็มเดียว ซึ่งการดูเวลาก็ไม่ได้ยุ่งยากเกินความเข้าใจ คือเข็มยาวเข็มเดียวจะเดิน 2 รอบวงนาฬิกาใน 1 วัน เหมือนกับเข็มชั่วโมงของนาฬิกาทั่วไป ส่วนการอ่านค่านาทีจะใช้วิธีการดูจากสเกลรอบหน้าปัดที่มีทั้งหมด 144 ขีด โดยแบ่งเป็นขีดละ 5 นาที ก็จะนับนาทีจากแต่ละขีดเป็น 5, 10, 15, 20 ไปเรื่อย ๆ ซึ่งในช่องชั่วโมงจะมีขีดนาทีครบ 60 ชั่วโมง ยกตัวอย่างตามภาพ ถ้าเข็มชี้เลข 9 ขีดที่ 9 จะอ่านได้ว่า 9 นาฬิกา 45 นาที ทำให้เราสามารถอ่านเวลาได้ในเข็มเดียว

ซึ่งในปี 2019 ที่ผ่านมาทางแบรนด์ MeisterSinger ก็ได้เปิดตัว Lunascope Golden Moon นาฬิกาเข็มเดียวที่สามารถบอกข้างขึ้นข้างแรมได้ (Moonphase) ตัวเรือนขนาด 40 มม. ผลิตจาก Stainless Steel ที่ขัดเงาอย่างสวยงาม หน้าปัดสีน้ำเงินโดดเด่นด้วยพระจันทร์ดวงโตสีทองอร่ามขนาดใหญ่ที่ตำแหน่งครึ่งบนของหน้าปัด เข้ากันกับมาร์กเกอร์เลขอารบิคเคลือบทองคำได้อย่างลงตัว ส่วนหน้าต่างวันที่จะเป็นแบบวงกลมเคลือบทองคำในตำแหน่ง 6 นาฬิกา และความพิเศษของ Moonphase ไม่ได้อยู่ที่ขนาดใหญ่เพียงเท่านั้น แต่อยู่ที่ความแม่นยำในการคำนวนการเคลื่อนที่ของพระจันทร์ตามหลักดาราศาสตร์ ที่ดวงจันทร์ใช้เวลา 29 วัน 12 ชั่วโมง 44 นาที และ 2.9 วินาทีในการเคลื่อนที่รอบโลก ซึ่งนาฬิกา Moonphase ทั่วไปจะแสดงค่าเป็น 29.5 วัน ทำให้มีความคลาดเคลื่อนมากและต้องปรับใหม่ทุก ๆ 3 ปี แต่ของ MeisterSinger ไม่ต้องปรับจนกว่าจะครบ 128 ปี ซึ่งถือได้ว่ามีความแม่นยำสูงมาก ขับเคลื่อนด้วยกลไกอัตโนมัติ ETA 2836-2 ทำงานด้วยความถี่ 28,000 ครั้งต่อชั่วโมง และสามารถมองเห็นกลไกการทำงานทั้งหมดผ่านกระจกแซฟไฟร์ด้านหลังตัวเรือนได้ วางจำหน่ายในราคา 104,650 บาท


ตรวจสอบ ราคานาฬิกา Rolex มือสอง ได้ที่นี่

ตรวจสอบ ราคานาฬิกา Patek Philippe มือสอง ได้ที่นี่

ตรวจสอบ ราคานาฬิกา Audemars Piguet (AP) มือสอง ได้ที่นี่

Auction House เว็บไซต์ ซื้อ - ขาย นาฬิกามือสอง ของแท้ ตรวจสอบราคา Rolex, Patek philippe, Audemars Piguet (AP), Omega, Panerai, IWC, Hublot, Cartier, Franck muller ได้ที่นี่

RELATED POSTS

Our recent work

Oris Big Crown นาฬิกานักบินเรือนแรกของแบรนด์
Oris Big Crown นาฬิกานักบินเรือนแรกของแบรนด์
Oris (โอริส) แบรนด์นาฬิกาสัญชาติสวิสฯ…
Patek Philippe No. 174 603 นาฬิกาข้อมือผู้หญิงที่มีความซับซ้อนเรือนแรกของแบรนด์
นาฬิกาคอลเลกชันแรกของแบรนด์ Nomos เปิดตัวในปี 1991
Classic Original นาฬิกาเรือนแรกของแบรนด์ Hublot
 TUDOR Advisor นาฬิกาปลุกเรือนแรกของแบรนด์
TUDOR “CATANACH’S” นาฬิกาเรือนแรกของ TUDOR
Special Pilot Watch นาฬิกานักบินเรือนแรกของ IWC
Piaget G0A48005 เป็นนาฬิการุ่นแรกของคอลเลกชัน Polo ที่มีฟังก์ชัน Perpetual Calendar
นาฬิกา แอร์เมส เอช08 (Hermès H08) กับวัสดุใหม่ตามสไตล์คนเมือง ปี 2023
นาฬิกา แอร์เมส เอช08 (Hermès H08) กับวัสดุใหม่ตามสไตล์คนเมือง ปี 2023
Hermès (แอร์เมส) แบรนด์สุดหรูสัญชาติฝรั่งเศส…